World News

‘เกาหลีใต้’ ยิงเตือน ‘ทหารเกาหลีเหนือ’ พยายามข้ามพรมแดนครั้งที่ 3 ในรอบเดือน

คณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ เผย ทหารเกาหลีเหนือที่ทำงานอยู่บริเวณเขตปลอดทหาร ซึ่งเป็นจุดแบ่งแยกดินแดนระหว่าง 2 เกาหลี ได้ข้ามพรมแดนมาในพื้นที่เกาหลีใต้เป็นระยะเวลาสั้น ๆ เมื่อวานนี้ ก่อนที่จะกลับออกไป หลังจากที่เกาหลีใต้ยิงปืนเพื่อเป็นการเตือน

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้รายงานว่า คณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ (เจซีเอส) แจ้งว่าทหารเกาหลีเหนือกลุ่มหนึ่งข้ามเส้นแบ่งเขตแดน ที่อยู่ตรงกลางของเขตปลอดทหาร (ดีเอ็มแซด) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วานนี้ (20 มิ.ย.) ทำให้กองทัพเกาหลีใต้ประกาศเตือน และยิงปืนเตือน ส่งผลให้ทหารเกาหลีเหนือกลับไปยังดินแดนของตนในทันที

ทหารเกาหลีเหนือ

เหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการกระทำที่ไม่ได้เป็นความตั้งใจล่วงล้ำดินแดนแต่อย่างใด และเมื่อกลับไปแล้วทหารเกาหลีเหนือก็กลับไปทำงานเหมือนเดิมจนถึงเวลาค่ำ

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบเดือนนี้ ที่มีการล่วงล้ำดินแดนเกาหลีใต้ หลังจากทหารเกาหลีเหนือประมาณ 20-30 คน ข้ามชายแดนมายังเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 9 และ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 ครั้งที่เกิดขึ้น เจซีเอสก็ระบุว่าทหารเกาหลีเหนือไม่ได้มีเจตนาจะล่วงล้ำดินแดน

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ ได้เพิ่มกำลังทหาร และอาวุธไปยังชายแดนมากขึ้น ทั้งยังขยายเส้นทางยุทธวิธี และวางทุ่นระเบิดเพิ่มขึ้นในเขตปลอดทหาร นับตั้งแต่ที่ยกเลิกข้อตกลงทางทหารในปี 2561 และเกาหลีใต้ระงับข้อตกลงบางส่วน เพื่อตอบโต้ที่เกาหลีเหนือปล่อยดาวเทียมสอดแนมทางทหารดวงแรก

ทหารเกาหลีเหนือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo