World News

‘จีน’ เล็งเพิ่มประเทศ ให้สิทธิ ‘ฟรีวีซ่า’ กลุ่มต่อเครื่อง พร้อมเพิ่มเที่ยวบินขาเข้า

“จีน” จ่อขยายนโยบาย “ฟรีวีซ่า” สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่เดินทางผ่าน ให้ครอบคลุมหลายประเทศมากขึ้น พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ ในจีนได้ดีขึ้น 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน และหน่วยงานรัฐบาลจีนอีก 4 แห่ง ได้ออกหนังสือเวียน ระบุว่า จีนจะขยายนโยบายฟรีวีซ่า สำหรับนักเดินทางที่เดินทางผ่าน (transit) หรือต่อเครื่องบิน ให้ครอบคลุมหลายประเทศมากขึ้น และเพิ่มเที่ยวบินขาเข้าจากประเทศแหล่งผู้โดยสารแห่งสำคัญ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมาตรการเดินทางขาเข้า และขาออก

ฟรีวีซ่า

จีนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการบริการสำหรับการเดินทางขาเข้าที่มีคุณภาพสูงเพิ่มเติม เพื่อเกื้อหนุนประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และจะปรับปรุงป้ายบอกทางภาษาต่างประเทศตามสถานที่สาธารณะ เช่น สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม และสนามบิน

ขณะเดียวกัน จะรวมการบริการหลายภาษาเข้าสู่แอปพลิเคชันแผนที่ และนำทาง ปรับปรุงการบริการเรียกรถรับส่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมส่งเสริมสถานที่และร้านค้าต่าง ๆ ยอมรับบัตรธนาคารต่างประเทศ เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าถึงการรับประทานอาหาร ที่อยู่อาศัย การขนส่ง การซื้อบัตร และการจองสิ่งต่างๆ ภายในจีนได้ดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo