World News

‘ลาว’ เล็งให้ ‘ฟรีวีซ่า’ นักเที่ยวจีน หวังดัน ‘ปีท่องเที่ยวลาว 2567’

รัฐบาลลาวเตรียมดำเนินนโยบายฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวจีน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งหลังของปีแห่งการท่องเที่ยวลาว 2567 (Visit Laos Year 2024)

สำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างการเปิดเผยของนางดารานี พมมะวงสา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสารสนเทศ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวลาวว่า นโยบายดังกล่าวจะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว และรัฐบาลลาวยังวางแผนให้บริการวีซ่าสำหรับเข้าออกหลายครั้ง รวมถึงขยายระยะเวลาการพำนัก สำหรับนักเดินทางต่างชาติเพิ่มขึ้นจาก 30 วันเป็น 60 วัน

ฟรีวีซ่า

นางดารานีกล่าวว่า รัฐบาลกำลังยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางถนนในพื้นที่การเดินทาง และปรับปรุงถนนหนทางในการเดินทางเข้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมต่าง ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น

กระทรวงเดินหน้าทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับแขวง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยว ตามแนวทางรถไฟจีน-ลาว เพื่อปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นไปตามมาตรฐานการท่องเที่ยว และติดตั้งป้ายบอกทางสถานที่ที่มีชื่อเสียงตามเส้นทางการเดินทาง

นอกจากนั้น กระทรวงยังทำงานร่วมกับนักลงทุนภาคเอกชนในการสำรวจ และพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo