World News

จีน ชี้ ‘ตลาดท่องเที่ยวขาเข้า’ ปี 67 ฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดนักเที่ยวต่างชาติพุ่งถึง 80% ระดับก่อนเกิดโควิด

สถาบันการท่องเที่ยวจีน เผยรายงานพัฒนาการ ‘ตลาดท่องเที่ยวขาเข้า’ ปี 2566-2567 ในเมืองซานย่า มณฑลไหหลำ ทางตอนใต้ของประเทศ ระบุ ยังฟื้นตัวในปีนี้ และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะแตะระดับ 80% ของระดับก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่ในปี 2562

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ค้นหาเที่ยวบิน และที่พักในจีนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งบ่งชี้ถึงความต้องการเดินทางมาจีนที่เพิ่มขึ้น

ตลาดท่องเที่ยวขาเข้า

การกลับมาเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง การเดินทางขาเข้าและห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยวขาเข้าที่สะดวกสบายมากขึ้น ตลอดจนการเดินหน้าส่งเสริมจุดหมายการท่องเที่ยวทั่วจีน ส่งผลให้ตลาดการท่องเที่ยวขาเข้าของจีนมีแนวโน้มที่ค่อนข้างดี

รายงานเปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเพื่อมาสัมผัสวัฒนธรรมจีน และประสบการณ์ชั้นยอดเป็นปัจจัยหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่า 60% ระบุว่า การได้มาสัมผัส และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมจีน เป็นเหตุผลหลักในการเดินทางมายังจีน

นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ต่าง ๆ ที่น่าดึงดูด เช่น อาหารรสเลิศ บริการด้านการแพทย์ และการชอปปิง ต่างจัดอยู่ในรายการสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องทำระหว่างมาเยือนจีนเช่นกัน

ตัวเลขจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติเปิดเผยว่าจำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนจีน เพิ่มขึ้น 3 เท่าเมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาส 1/2567 ของปีนี้ โดยชาวต่างชาติราว 1.98 ล้านคน สามารถเดินทางเข้าจีนได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 266% เมื่อเทียบเป็นรายปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo