World News

ชายอเมริกันอึ้ง! ออกเรือไปตกปลา แต่ได้น้องหมากลับมา 38 ตัว

2 นักตกปลาอเมริกัน ช่วยชีวิตสุนัขไว้ได้ 38 ตัว ขณะออกรอบตกปลาที่ทะเลสาบเกรเนดา ในรัฐมิสซิสซิปปี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บ็อบ กิสต์ วัย 61 ปี และแบรด คาร์ลิสเล เพื่อนของเขา ได้นักกันออกรอบตกปลาที่ทะเลสาบเกรเนดาในรัฐมิสซิสซิปปี้ สหรัฐ หลังจากที่ไม่ได้พบกันมานาน โดยทั้งคู่ได้จ้างไกด์ตกปลาท้องถิ่น ออกเรือไปตั้งแต่ช่วงเช้า

bob

อย่างไรก็ดี ในขณะที่ยังตกปลาไม่ได้ พวกเขาได้ยินเสียงสุนัขเห่า และพบสุนัขหลายตัวว่ายน้ำไล่กวางตัวหนึ่ง ทำให้พวกเขาถึงกับงง ที่พบสุนัขจำนวนมากว่ายไปคนละทิศละทาง ในจุดที่มองไม่เห็นฝั่ง

พวกเขากลัวสุนัขจมน้ำ จึงเข้าช่วยเหลือจับสุนัขขึ้นเรือ และพบว่า สุนัขเหล่านี้เป็นสุนัขล่าสัตว์ เพราะมีปลอกคอติดจีพีเอสราคาแพง โดยรอบแรกนั้นช่วยไว้ได้ 25-27 ตัว นำขึ้นฝั่ง และกลับไปช่วยรอบ 2 อีก 11 ตัว ต่อมาพบเจ้าของสุนัข แจ้งว่า จากเครื่องติดตามจีพีเอส ยังพบสุนัขอีก 2-3 ตัว อยู่ในน้ำ และเจ้าของสุนัขเข้าร่วมช่วยเหลือสุนัขด้วยในรอบที่ 3

สุนัข เหล่านี้คือสุนัขล่าสัตว์ มาร่วมงานวิ่งประจำปี และวิ่งไล่กวาง แต่กวางหนีลงน้ำทำให้สุนัขพากันว่ายตามไป จนหลงไปนานกว่า 1 ชั่วโมงออกไปในน่านน้ำไกล ใกล้หมดแรง และอาจจมน้ำตายได้ หากไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ขณะนำสุนัขออกจากเรือ สุนัขแต่ละตัวมีท่าทีไม่กล้าออกจากเรือ พวกมันกลัวจมน้ำ หลังจบภารกิจช่วยเหลือ เจ้าของสุนัขพยายามจ่ายเงินตอบแทนให้ แต่พวกเขาปฏิเสธที่จะรับเงิน พวกเขาคือฮีโร่ตัวจริงที่ช่วยเหลือสุนัข

ที่มา: World Forum ข่าวสารต่างประเทศ, Bob Gist State Farm Insurance Agency,Bob Gist

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo