World News

‘สถานทูตญี่ปุ่น’ ในจีนลดธงครึ่งเสา ไว้อาลัย ‘สตรีจีน’ ช่วยปกป้อง 2 แม่ลูกพ้นมือชายคลั่ง

สถานทูตญี่ปุ่นในจีน ได้ลดธงครึ่งเสา และ หอคอยกระจายเสียงวิทยุเทียนจีน ทาวเวอร์ ใจกลางเมืองเทียนจิน ประเทศจีน ได้ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ “หู โหย่วผิง” พนักงานดูแลรถโรงเรียน ที่ช่วยปกป้องหญิงชาวญี่ปุ่น และลูกของเธอ ให้รอดพ้นจากการทำร้ายของชายคลั่ง จนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ตำรวจได้จับตัว ชายที่บุกโจมตีรถบัสของโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ในเมืองซูโจว ทางตะวันออกของจีนไว้ได้ทันทีในจุดเกิดเหตุ ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า เป็นคนว่างงานวัย 50 ปี โดยเขาอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน ขณะที่ชาวญี่ปุ่น 2 ราย ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ลดธงครึ่งเสา

สถานทูตญี่ปุ่นในจีน โพสต์ข้อความระบุว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ได้ทราบว่าหู โหย่วผิง เสียชีวิต หลังจากได้พยายามช่วยเหลือ และปกป้องผู้หญิง และเด็กไร้เดียงสาจากพวกอันธพาลเพียงลำพัง

“เราเชื่อว่าความกล้าหาญและความมีน้ำใจของเธอเป็นตัวแทนของชาวจีนด้วย เราขอแสดงความเคารพต่อคุณหู สำหรับการกระทำอันชอบธรรมของเธอ และขอให้คุณ หูไปสู่สุคติ”

ขณะที่หน่วยงานท้องถิ่นได้มอบตำแหน่ง “แม่แบบแห่งความกล้าหาญของเมืองซูโจว” ให้แก่พนักงานขับรถหญิงรายนี้

ทางด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุว่า ขอไว้อาลัยให้กับการสูญเสีย #HuYouping หญิงชาวจีนผู้สูงศักดิ์ และกล้าหาญ ผู้สละชีวิตเพื่อหยุดยั้งการโจมตีด้วยมีดในเมืองซูโจว เธอเป็นตัวอย่างที่สดใสของความกล้าหาญ ความมีน้ำใจ และความกล้าหาญในชีวิตประจำวันของชาวจีน

ลดธงครึ่งเสา

ภาพ: 日本国驻华大使馆(Embassy of Japan in China)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo