World News

หวั่นยอดเสียชีวิตพุ่งอีก หลังพบแล้ว 116 ศพ เหตุเหยียบกันตายใน ‘อินเดีย’

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตาย ในการจัดพิธีทางศาสนาฮินดู ที่รัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 116 รายแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และเด็ก ขณะเจ้าหน้าที่วิตกจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านในตำบลฮาธราส ในรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งห่างไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของกรุงนิวเดลีราว 200 กิโลเมตร ขณะที่ประชาชนจำนวนเกือบ 50,000 คน พยายามที่จะเดินทางกลับหลังเสร็จพิธี แต่ถนนเปียก และลื่น และทางออกแคบเกินไป ทำให้เกิดการเบียดเสียด จนส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากตกลงในคูน้ำข้างถนน และทำให้เกิดการเหยียบกันตาย ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

เหยียบกันตาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่าได้เริ่มการสืบสวนหาความจริงแล้ว และให้คำมั่นว่าหากพบผู้กระทำผิด จะนำตัวมารับผิดชอบต่อผลที่เกิดขึ้น

ทางด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดียกล่าวว่า รัฐบาลกลางจะให้ความช่วยเหลือรัฐอุตตรประเทศ และประกาศเงินชดเชย คิดเป็นเงินไทยราว 90,000 บาทต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และราว 20,000 บาทแก่ผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้ เมื่อ 11 ปีก่อน เหตุการณ์เหยียบกันตายทางตอนกลางของอินเดียคร่าชีวิตประชาชน 115 คน และเมื่อ 16 ปีก่อน มีผู้เสียชีวิตเกือบ 250 คน ในเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน ส่วนในปี 2548 หรือ 19 ปีก่อน เหตุการณ์เหยียบกันตายที่รัฐมหาราษฏระ คร่าชีวิตเหยื่อ กว่า 340 คนในงานพิธีเเสวงบุญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo