World News

‘ญี่ปุุ่น’ ประกาศชัยชนะ เลิกใช้ ‘ฟลอปปี้ดิสก์’ ในทุกหน่วยงานรัฐ

รัฐบาลญี่ปุ่นประสบความสำเร็จ เลิกใช้ฟลอปปี้ดิสก์ในทุกระบบแล้ว ซึ่งเป็นการบรรลุหมุดหมายสำคัญที่รอคอยมานานในการรณรงค์ปรับปรุงระบบราชการให้มีความทันสมัย

เมื่อช่วงกลางเดือนที่แล้ว สำนักงานดิจิทัล ได้ยกเลิกระเบียบทั้งหมด 1,034 ข้อ ที่ควบคุมการใช้ฟลอปปี้ ดิสก์ ในขณะที่นายทาโร โคโนะ รัฐมนตรีดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้นำสนับสนุนคนสำคัญในการผลักดันให้ยกเลิกการใช้เครื่องโทรสาร หรือ แฟกซ์ และเทคโนโลยีในระบบอานาล็อกอื่น ๆ ในหน่วยงานรัฐบาล ระบุว่า รัฐบาลเอาชนะในสงครามฟลอปปี้ดิสก์ในวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

ฟลอปปี้ดิสก์

สำนักงานดิจิทัล ก่อตั้งขึ้นในช่วงที่มีการระบาดชองเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ในปี 2564 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่การตรวจหาเชื้อไวรัสทั่วประเทศ และการฉีดวัคซีนให้ประชาชนดำเนินไปอย่างล่าช้า และพบว่า รัฐบาลยังคงอาศัยการเก็บข้อมูลด้วยแฟ้มกระดาษ และเทคโนโลยีที่ล้าสมัย

ที่ผ่านมา ความพยายามในการแปลงเป็นดิจิทัลของญี่ปุ่นประสบปัญหามากมาย แอปติดตามผู้ติดต่อล้มเหลวในช่วงการแพร่ระบาด และการนำบัตรประจำตัวดิจิทัล My Number ของรัฐบาลมาใช้นั้นช้ากว่าที่คาดไว้ ท่ามกลางอุบัติเหตุทางข้อมูลที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ทังนี้ นายโคโนะ ซึ่งเป็นนักการเมืองที่มีผู้ติดตามทางแอปพลิเคชันเอ็กซ์ หรือ ทวิตเตอร์เดิมมากถึง 2.5 ล้านคน เขาเคยเป็นรัฐมนตรีกลาโหม และต่างประเทศ รวมถึงรับผิดชอบเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด ก่อนที่จะมารับตำแหน่งนี้ในเดือนสิงหาคม 2565 หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในความพยายามจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo