World News

‘ไบเดน’ เมินแรงกดดัน ถอนตัว ‘เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ’ ลั่นจะอยู่จนจบ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยืนยันจะยังคงลงชิงชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แม้จะมีกระแสกดดันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ให้เขาถอนตัวออกจากการเลือกตั้ง หลังสร้างผลงานไม่ดีในการโต้วาทีครั้งแรกกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แหล่งข่าวระบุว่า นายไบเดนโทรศัพท์พูดคุยกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต และผู้ว่าการรัฐหลายคนว่า เขาจะไม่ไปไหนทั้งนั้น แต่จะอยู่ตรงนี้จนเสร็จสิ้นกระบวนการเลือกตั้งประธานาธิบดี

เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

เขายังส่งอีเมลไปยังทีมงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของเขาด้วยว่าไม่มีใครจะมาผลักดันให้เขาพ้นจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไปได้ เขาจะไม่ถอนตัว เขาจะลงชิงชัยจนสิ้นสุดการเลือกตั้ง พร้อมกันนั้นเขาเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนช่วยให้เขาได้รับชัยชนะเหนือนายทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

นายไบเดน หารือแบบทางไกล และเข้าพบหารือด้วยตัวเองกับผู้ว่าการรัฐของพรรคเดโมแครต 24 คน รวมถึงนายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในช่วงเย็นวันพุธ (3 ก.ค.) เพื่อให้คำมั่นว่าเขายังพร้อมทำงานต่อไปให้กับพรรคเดโมแครต แม้ว่าผลงานไม่ค่อยดีนักในการโต้วาทีครั้งแรก

หลังจากนั้นมีผู้ว่าการรัฐเพียง 3 ราย จากนิวยอร์ก มินนิโซตา และแมรีแลนด์ ที่พบกับผู้สื่อข่าวและประกาศยืนยันว่าจะอยู่เคียงข้างนายไบเดน หลังจากที่ได้หารือกันอย่างจริงใจกับนายไบเดน เกี่ยวกับการโต้วาทีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ความกังวลเกี่ยวกับอายุของนายไบเดนและความเฉียบแหลมทางจิตใจเพิ่มเป็นทวีคูณ หลังจากที่นายไบเดนขึ้นเวทีโต้วาทีกับนายทรัมป์เป็นครั้งแรก แต่นายไบเดนอ้างว่าเขาเหนื่อยอ่อนจากการเดินทางไปต่างประเทศ และทางทำเนียบขาวกล่าวว่าเขามีอาการไข้หวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo