World News

‘แมคโดนัลด์” ร่วมตั้งฐานผลิตอาหารในจีน คาดผลิตขนมปังปีละ 300 ล้านก้อน

เชนร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังสหรัฐ “แมคโดนัลด์” จับมือกับร้านขนมปัง และซัพพลายเออร์อาหาร 4 แห่ง อาทิ บิมโบ และไทซัน ฟูดส์ เพื่อเปิดตัวฐานจัดหาอาหารในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ฐานการจัดหาอาหารดังกล่าว จะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ที่เมืองเสี้ยวก่าน ของมณฑลหูเป่ย ซึ่งเพิ่งเปิดใช้งานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (3 ก.ค.) คาดว่า จะผลิตขนมปังเกือบ 300 ล้านก้อน ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ 30,000 ตัน ขนมอบ 30 ล้านชิ้น และผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ 2,000 ล้านชิ้นต่อปี

แมคโดนัลด์

นายฟิลลิส ชุง ซีอีโอแมคโดนัลด์ ไชน่า กล่าวว่า แมคโดนัลด์ดำเนินธุรกิจในจีนมากว่า 30 ปีแล้ว และการเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะสำหรับการจัดหาวัตถุดิบอาหารถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการมีส่วนร่วมในตลาดจีนอย่างลึกซึ้งมากขึ้น

นายชุงระบุว่า นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้จะปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดหาของร้านค้าแมคโดนัลด์ต่อไป รวมถึงเร่งการปรับตัวของบริษัท ให้เข้ากับท้องถิ่นในภูมิภาคตอนกลาง และตะวันตกของจีน

นิคมอุตสาหกรรมในเมืองเสี้ยวก่าน ตั้งอยู่บนพื้นที่มากกว่า 300,000 ตารางเมตร มีทุนสร้างมูลค่า 1,500 ล้านหยวน (ราว 7,600 ล้านบาท) สำหรับการผลิตอาหาร บรรจุภัณฑ์ และโลจิสติกส์ห่วงโซ่ความเย็น

นายชุง บอกด้วยว่า อัตราระบบอัตโนมัติเฉลี่ยของแต่ละเครือข่ายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวสูงกว่า 70% ทั้งยังมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (IoT) และคลังข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อบรรลุการบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่วัตถุดิบ การผลิต คลังสินค้า โลจิสติกส์ และห่วงโซ่ความเย็น ทำให้สามารถติดตามข้อมูลของกระบวนการทั้งหมดได้แบบเรียลไทม์

ทั้งนี้ แมคโดนัลด์เปิดร้านสาขาในจีนมากกว่า 6,000 แห่งแล้ว ทำให้จีนกลายเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 2 และเติบโตเร็วที่สุดในโลกของบริษัท

แมคโดนัลด์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo