World News

‘สนามบินฮ่องกง’ วางมาตรการเข้ม รับมือแผนประท้วงสุดสัปดาห์

สนามบินฮ่องกงออกมาตรการคุมเข้ม บุคคลที่จะเดินทางเข้าสนามบิน อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่เอกสารการเดินทาง เข้าพื้นที่เช็คอินในอาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 รับมือแผนการประท้วง 3 วันในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ak hkap 0008 1

เจ้าหน้าที่สนามบินรายหนึ่งเปิดเผยว่า การท่าอากาศยานฮ่องกง ได้รับทราบข่าวเกี่ยวกับการชักชวนทางออนไลน์ ให้มาชุมนุมประท้วงที่สนามบินระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ จึงได้จัดวางมาตรการจำนวนหนึ่ง เพื่อรักษาความเรียบร้อยในการดำเนินการของทางสนามบิน

มาตรการดังกล่าวรวมถึง การอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีตั๋วเครื่องบิน หรือบอร์ดดิ้ง พาส และเอกสารการเดินทาง เข้าไปในช่องทางเช็คอิน ส่วนเจ้าหน้าที่สนามบินก็ต้องแสดงบัตรประจำตัวถึงจะเข้าไปในพื้นที่ได้

มาตรการดังกล่าวเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (9 ส.ค.) ไปจนถึงเวลา 23.59 น. วันอาทิตย์ (11 ส.ค.)

ขณะประกาศที่โพสต์ทางเว็บไซต์นั้น การท่าอากาศยานฮ่องกง ระบุว่า สนามบินจะดำเนินการตามปกติ พร้อมแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางไว้ด้วย รวมถึง ดำเนินการเช็คอินล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของการท่าอากาศยานฮ่องกง หรือผ่านทางแอปพลิเคชันบนมือถือ หรือติดต่อกับสายการบิน เพื่อติดตามข้อมูลล่าสุด

190726090139 01 hong kong protest 0726 super 169
แฟ้มภาพ

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่กลุ่มผู้ประท้วงเลือกที่จะใช้สนามบินเป็นสถานที่ชุมนุมประท้วงต่อต้านคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงพากันบุกเข้ามาชุมนุมในอาคารผู้โดยสารของสนามบิน ในส่วนของขาเข้าเมือง และปักหลักการชุมนุมจนถึงเที่ยงคืน

Avatar photo